Medilog chỉ nhận hàng đã được người gửi tạo trên hệ thống medilog.vn hoặc qua ứng dụng Medilog, Medilog có quyền từ chối nhận đơn hàng chưa được tạo trên hệ thống.
Khi nhận hàng, Nhân viên giao nhận “NVGN” sẽ để lại phiếu nhận hàng thể hiện những mã vận đơn đã nhận cho người gửi– người gửi không bàn giao hàng nếu NVGN không cung cấp phiếu nhận hàng và liên hệ tổng đài để Medilog điều phối NVGN khác lấy hàng nhanh nhất.
Tất cả đơn hàng tạo trước 11h sẽ được lấy trong ngày, tạo sau 16h00 sẽ được lấy trước 12h00 ngày hôm sau.
Đơn hàng phải được đóng gói, nhập khối lượng và kích thước thực theo quy định - Medilog có quyền từ chối nếu đơn hàng không được đóng gói đảm bảo hoặc sai cân nặng,khối lượng
Trong trường hợp liên hệ không thành công, NVGN sẽ để lại tin nhắn cho người gửi.
Một mã đơn hàng tương ứng một đơn hàng.
Mã đơn hàng sẽ được huỷ trên hệ thống sau 01 ngày lấy hàng (tính từ ngày lấy hàng đầu tiên) không thành công với lý do đến từ người gửi hàng.
GIAO HÀNG
NVGN gọi người nhận tối thiểu 03 cuộc gọi nếu người nhận không nhấc máy hoặc không liên lạc được.
Trong trường hợp không liên hệ được, NVGN sẽ để lại tin nhắn cho người nhận.
Người gửi có nhu cầu thay đổi COD cần liên hệ tổng đài để tạo đơn hàng mới với COD mong muốn thu, Medilog sẽ tính cước phí cả 02 mã vận đơn
Medilog hỗ trợ thay đổi địa chỉ (có tính phí) trên cả nước trong trường hợp cước phí vận chuyển do người gửi thanh toán trước.
Medilog không hỗ trợ thay đổi địa chỉ nếu cước phí vận chuyển do người nhận thanh toán.
Hỗ trợ người nhận hẹn lại thời gian giao hàng tối đa 05 ngày kể từ ngày giao hàng lần đầu tiên
Khi nhận hàng, người nhận cần ký nhận và ghi rõ họ tên vào biên bản. Trong trường hợp đơn hàng không thu tiền, người nhận cần cung cấp CMND (thẻ căn cước)/ bằng lái xe/ Hộ chiếu để NVGN chụp ảnh hoặc ghi lại thông tin.
TRẢ HÀNG
Trong trường hợp giao hàng không thành công do:
Người nhận hẹn quá số ngày quy định (05 ngày kể cả ngày giao hàng lần đầu tiên) hoặc không liên lạc được trong suốt thời gian này, không bao gồm chủ nhật và ngày lễ.
Không liên lạc được người nhận trong 3 ngày liên tiếp (thuê bao, không nhấc máy, thuê bao không có thật v...v)
Người nhận chủ động từ chối nhận hàng (đúng số điện thoại và đúng tên người nhận)
Người nhận yêu cầu xem hàng/ kiểm tra hàng không đúng theo ghi chú của người gửi khi tạo đơn
Đơn hàng sẽ được chuyển sang trạng thái trả hàng và lưu trữ tại kho giao hàng trong vòng 24 tiếng để người gửi có thể yêu cầu giao lại (có tính phí). Sau thời gian này nếu không có yêu cầu, đơn hàng sẽ được hoàn trả về cho người gửi.
Sau khi người gửi yêu cầu giao lại, đơn hàng sẽ được giao trong ngày tiếp theo với ít nhất 1 lần giao hàng, nếu không thành công đơn hàng sẽ được chuyển trả hàng. Mặc định hàng hóa sẽ được hoàn trả tại địa điểm Medilog nhận hàng.
Quy trình trả hàng :
NVGN gọi người nhận hàng trả tối thiểu 03 cuộc gọi nếu người nhận không nhấc máy hoặc không liên lạc được.
Trong trường hợp không liên hệ được, NVGN sẽ để lại tin nhắn cho người nhận.
Trả hàng tối đa trong 03 ngày kể từ ngày trả hàng lần đầu tiên, sau 03 ngày trả hàng không thành công, người gửi hàng vui lòng liên hệ tổng đài trong vòng 10 ngày kể từ ngày trà hàng lần cuối cùng để được hướng dẫn nhận hàng. sau 10 ngày chờ trả hàng này, Medilog được miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan đến việc bồi thường hư hỏng, mất mát đối với đơn hàng đó.